Thứ Ba, 5 tháng 8, 2014

Tiên tri năm 2014 của nhà tiên tri Vanga sẽ thành hiện thực

Lời tiên tri của Vanga: “Năm 2014 - Phần lớn loài người sẽ bị mắc chứng bệnh mưng mủ, ung thư da và các loại bệnh khác về da..." đã khiến cộng đồng hoang mang khi dịch Ebola bùng phát mạnh mẽ.

Dịch virus Ebola hay sốt xuất huyết Ebola đã xuất hiện trở lại ở nhiều nước châu Phi và đang vượt quá tầm kiểm soát của các tổ chức y tế thế giới, với tỉ lệ tử vong lên đến 90% đang lan rộng khắp các quốc gia ở Tây Phi như Guinea, Liberia và Sierra Leone, lây nhiễm cho hơn 1200 người và giết chết hơn 600 người trong năm nay. Tại Việt Nam, Bộ Y tế đang lo ngại nguy cơ lây nhiễm qua đường du lịch.

Điều khiến nhiều người lo sợ hơn đó chính là dịch bệnh virus Ebola đang bùng phát hiện nay lại ứng nghiệm với lời tiên tri của bà Vanga. Theo lời tiên tri này “Năm 2014 - Phần lớn loài người sẽ bị mắc chứng bệnh mưng mủ, ung thư da và các loại bệnh khác về da do hậu quả cuộc chiến tranh hóa học”. Mặc dù vậy thì vẫn có điều không đúng trong lời tiên tri này, đó là dịch bệnh virus Ebola không phải bắt nguồn từ chiến tranh hóa học.

Dịch Ebola bùng phát, cộng đồng mạng hoang mang vì lời tiên tri ứng nghiệm 1
Nhà tiên tri Vanga.
Tuy nhiên, cộng đồng mạng vẫn khá hoang mang trước thông tin này, có người không dám đi du lịch, có người cho rằng đó là dấu hiệu của ngày tận thế cận kể.
Dịch Ebola bùng phát, cộng đồng mạng hoang mang vì lời tiên tri ứng nghiệm 2
Một facebook-er cho rằng lời tiên tri vào năm 2016 có thể sẽ ứng nghiệm nếu đại dịch này còn hoành hành.
Dịch Ebola bùng phát, cộng đồng mạng hoang mang vì lời tiên tri ứng nghiệm 3

Dịch Ebola bùng phát, cộng đồng mạng hoang mang vì lời tiên tri ứng nghiệm 4

Dịch Ebola bùng phát, cộng đồng mạng hoang mang vì lời tiên tri ứng nghiệm 5
Có người bảo dịch bệnh giống như một bộ phim và ai cũng thể hiện sự sợ hãi tột độ.

Dịch Ebola bùng phát, cộng đồng mạng hoang mang vì lời tiên tri ứng nghiệm 6
Không còn ai dám đi du lịch sang Châu Phi.

Dịch Ebola bùng phát, cộng đồng mạng hoang mang vì lời tiên tri ứng nghiệm 7
Cũng có nhiều người không tin vào lời tiên tri này, số còn lại dù biết 70% lời tiên tri đã ứng nghiệm nhưng vẫn mong chờ vào 30% còn lại.
Hiện chưa có phương pháp điều trị đặc hiệu cho bệnh này và cũng chưa có vắc xin phòng bệnh. Bệnh nhân cần được bù nước với các dung dịch điện giải qua đường uống hay truyền tĩnh mạch.Virus Ebola và virus Marburg "người anh em” của nó được lan truyền khi con người tiếp xúc với các chất dịch cơ thể của người hoặc động vật đã bị nhiễm bệnh.
Việc điều trị tiêu chuẩn lúc này chỉ bao gồm quản lý nguồn nước và các biện pháp khác để đảm bảo đảm ngăn chặn, cách ly các bệnh nhân và tẩy rửa thanh trùng giữ vệ sinh môi trường xung quanh.
Khi phát hiện các trường hợp nghi ngờ mắc bệnh do virus Ebola gây ra và có tiền sử đi về từ vùng có dịch trong vòng 21 ngày cần thực hiện ngay các biện pháp cách ly và lấy mẫu bệnh phẩm gửi về Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương hoặc Viện Pasteur thành phố Hồ Chí Minh để xét nghiệm khẳng định.
Bà Vanga người Bungary là một nhà tiên tri nổi tiếng thế giới. Năm 12 tuổi, bà Vanga bị mất đi thị lực sau khi bị cuốn bởi một cơn lốc lớn. Người ta tìm thấy bà trong tình trạng chỉ còn thoi thóp hơi thở nằm vùi lấp giữa bụi và đá, hai hốc mắt chứa đầy cát. Vanga làm bạn với bóng tối từ đó.
Nhưng cũng từ đó bà bắt đầu phát triển năng lực tiên tri. Lần đầu tiên bàtiên trilà năm bà 16 tuổi để tìm lại bầy cừu bị mất trộm bằng cách mô tả chính xác về cái sân nơi bọn trộm cất giấu đàn gia súc.
Tuy nhiên, khả năng tiên tri của Vanga chỉ thực sự đạt đến độ chín năm 30 tuổi. Nhiều người tìm đến bà để xin những lời tiên tri.
Bà Vanga qua đời vào năm 1996. Trước khi qua đời, nhà tiên tri lỗi lạc này cũng đã tiên đoán, đến năm 2014 “đa số người dân sẽ bị mụn nhọt, ung thư da và những chứng bệnh khác về da”. Và năm 2016, Châu Âu gần như sẽ không có người sinh sống.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét