Thứ Bảy, 9 tháng 8, 2014

Một ngày, 2 lần trúng số 1 triệu USD

Trúng xổ số một lần trong đời đã là khá may mắn. Trúng số hai lần trong cùng một ngày? Virginia Fike là một trong vài người có thể mô tả cảm giác đó.
Cư dân Berryville, Virginia (Mỹ) này có hai tấm phiếu trùng kqxs với 5 trong 6 số của giải Powerball vào đợt quay thưởng ngày 7/4 và như vậy mỗi vé đáng giá 1 triệu USD.
"Tôi bị choáng", Fike cho biết trong bản tin của cơ quan xổ số Virginia.
08


Hồi đầu tháng 4, Fike dừng chân ở trạm dừng xe Olde Stone ở Virginia với những con số đã định sẵn trong đầu và mua 2 tấm vé xổ số. "Tôi chọn số dựa trên ngày sinh của bố mẹ và tuổi của họ vào thời điểm đó, phân chia bằng năm mà họ kết hôn", Fike nói. "Tôi rất thích đánh xổ số và mỗi khi có tiền tôi đều mua vé".
Giải độc đắc trong tuần đó là 80 triệu USD. Để trúng giải độc đắc, người có vé phải có 5 số trùng với số thưởng và số thứ 6 của Powerball. Sau khi quay thưởng, không ai trúng giải độc đắc nhưng trên toàn nước Mỹ có 14 người có số vé trùng với 5 số của giải thưởng do đó mỗi giải là 1 triệu USD. Hai trong số các vé trúng thưởng là ở Virginia.
Lúc đó, Fike đang ở bệnh viện để trông mẹ. "Tôi xem truyền hình và được biết có người trúng hai giải 1 triệu USD. Tôi nhìn mẹ và nói, chả phải buồn cười sao nếu đó là chúng ta", Fike kể. Sau đó, khi dừng chân ở một cửa hàng bán đồ tiện dụng, Fike nhờ người thu ngân kiểm tra vé và phát hiện ra mình đã trúng 2 giải thưởng ở Virginia, mỗi giải 1 triệu USD.
Theo luật xổ số của Virginia, những người trúng thưởng sẽ chia nhau giải thưởng bất kể có bao nhiêu người.
Fike đã nhận được tấm séc trị giá 2 triệu USD vào thứ sáu tuần trước tại trạm dừng xe, nơi bà mua vé số. Những người trúng số ở Virginia được yêu cầu xuất hiện và nêu tên. Sau khi nộp thuế, Fike sẽ nhận được 1,4 triệu USD. Cửa hàng bán ra tấm vé số trúng thưởng sẽ được nhận 200.000 USD.
Tới giờ, tân triệu phú Virginia vẫn còn sung sướng với chiến thắng bất ngờ. "Tôi nhất định là đang mơ", Fike kể. "Tôi sẽ giúp đỡ cha mẹ và thanh toán một số hóa đơn"

0 nhận xét:

Đăng nhận xét