Thứ Ba, 9 tháng 9, 2014

Bà lão bán cá 2 lần trúng độc đắc tiền tỷ

Ngày 29/8 mới đây, bà Nguyễn Thị Mẫn, sinh năm 1950 ở khối phố Hồng Lư, phường Hòa Hương, TP Tam Kỳ, Quảng Nam may mắn trúng xổ số độc đắc 3,4 tỷ đồng. Đây cũng là lần thứ 2 bà trúng xổ sổ độc đắc.
 
Cụ Mẫn mừng rơi nước mắt khi "thần tài" gõ cửa.
Niềm vui đến bất ngờ
Tiểu thương chợ tạm Tam Kỳ nằm trên đường Hùng Vương (TP Tam Kỳ) mấy ngày nay vui mừng cho bà Nguyễn Thị Mẫn trúng kqxs xổ số 6 tờ, trong đó trúng 2 tờ độc đắc và 4 tờ giải phụ độc đắc. Tổng số tiền bà trúng là 3,4 tỷ đồng chưa trừ thuế VAT.
Chị Nhung, cháu của bà Mẫn đang bán thịt bò ở chợ Tam Kỳ vui vẻ: "Nghe dì Mẫn trúng vé số độc đắc ai cũng mừng cho dì, vì nhà dì Mẫn nghèo khổ từ xưa đến nay. Dì bán cá ở chợ Tam Kỳ gần 30 năm nay rồi. Thời gian gần đây chuyển lên chợ tạm buôn bán thì việc bán cá của gì thâm nợ gần 50 triệu đồng. Dì than phiền miết. Giờ thì ai cũng mừng cho dì đã có tiền trả nợ và xây nhà mới để ở cho đàng hoàng rồi".
Còn chị Nhàn cũng bán cá gần bên bà Mẫn cho biết: "Cô Mẫn bán cá ở chợ này lâu rồi mà thâm nợ miết. Sáng ngày 29/8 vừa rồi có thấy cô mua 4 tờ vé số loại 10.000 đồng. Cô nói hy vọng chiều nay sẽ trúng để có tiền trả nợ tiền mua cá bán được. Biết tin cô Mẫn trúng 6 tờ vé số, trong đó có 2 tờ giải độc đắc và 4 tờ giải phụ độc đắc thì mừng lắm".
Hai lần trúng độc đắc
Bà Mẫn kể: "Tôi bán cá nuôi 6 đứa con ở chợ Tam Kỳ từ năm 85, 86 đến nay. Chồng thì đạp xích lô, sau này đi làm công nhân sắt công trình. Gia đình rất nghèo khổ, trước đây phải ở nhà phên tre. Rồi chuyển qua làm nhà ván gỗ. Đến năm 1993, tôi đang bán cá ở chợ, mua một tờ vé số lúc đó có mệnh giá 1.000 đồng, với giả độc đắc là 25 triệu đồng. May mắn là tôi trúng độc đắc tờ vé đó mới có tiền xây cái nhà cấp bốn nhỏ này để ở cho đến nay. Cũng năm 93, tôi cũng đang bán cá ngoài chợ, mua 2 tờ vé số giá 1.000 đồng và trúng giải khuyến khích với số tiền 1,6 triệu đồng".
Hàng cá nơi bà Mẫn mua vé số trúng độc đắc vào ngày 29/8 vừa qua.
Hai người con trai của bà mưu sinh ở Sài Gòn nghe tin mẹ trúng vé số cũng về chia vui cùng gia đình. "Xem  bong da bằng tivi mới sắm sửa được, tôi vui mừng lắm. Tôi mua vé số mấy mươi năm nay rồi, mua từ khi đi bán cá ở chợ Tam Kỳ đến nay. Số lượng vé số tôi mua phải bỏ đầy mấy bao tải đó. Nghèo khổ quá, lúc nào cũng cầu trời khấn Phật trúng tờ vé số cho bớt khổ, trả nợ tiền cá và cho con cái ít để mua đất làm nhà".
Bà kể vào sáng thứ 6 (ngày 29/8, cùng con dâu đi lên chợ Tam Kỳ bán cá như mọi khi: "Lâu nay tôi chỉ mua 1 hoặc 2 tờ vé số thôi. Không hiểu sao sáng thứ 6 vừa rồi, bà bán vé số cầm 4 tờ vé số Gia Lai đi lại chỗ tôi bán cá như mọi khi, ép tôi mua hết 4 tờ. Tôi nói thôi "chơi" luôn 4 tờ chắc chiều nay trúng phát lấy tiền trả nợ... Bán cá xong, tôi đi ra về thì có một người thanh niên cũng bán vé số cầm 2 tờ vé số nói "cô mua giúp con 2 tờ còn lại luôn"... Thấy vậy tôi mua luôn 2 tờ nữa, vậy tất cả 6 tờ. Không ngờ trúng luôn 6 tờ, trong đó 2 tờ giải độc đắc và 4 tờ giải phụ độc đắc".
"Tôi mua vé số được 21 năm rồi, lần này là lần thứ 2 tôi trúng độc đắc. May mắn đến với tôi hai lần. Vì vậy lần trúng độc đắc này tôi sẽ nghỉ chơi vé số luôn. Tôi đem tiền trúng độc đắc hơn 3 tỷ đồng này chia đều cho 6 đứa con. Còn lại làm từ thiện cho bà con hàng xóm và cúng cho chùa nữa" - bà Mẫn hồ hởi.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét